• Tiện dụng: Không cần cài đặt, chỉ vài bước đơn giản để bắt đầu sử dụng
  • Nhanh chóng: Kê toa nhanh chóng, copy sử dụng lại toa cũ, toa mẫu
  • Hiệu quả: Lịch sử khám bệnh của bệnh nhân, thống kê doanh thu, lợi nhuận
  • Chuyên nghiệp: Toa thuốc theo chuẩn BYT, liên thông đơn thuốc quốc gia

Ứng dụng CNTT trong giảng dạy và nghiên cứu y khoa

Công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò tích cực không những trong đời sống hằng ngày mà còn trong nghiên cứu và sáng tạo khoa học. Trong y học cũng vậy, dần dần việc học tập và nghiên cứu của các bác sĩ phụ thuộc nhiều vào nguồn cung vô tận từ internet. Xin giới thiệu với các bác sĩ hai nguồn thông tin tiêu buổi để tham khảo:

phan mem quan ly phong kham - nghien cuu y khoa

YOUTOBE

GS Nguyễn Văn Tuấn đã post bộ bài giảng về cách sử dụng phần mềm phân tích thống kê R bằng video clip lên Youtube tại địa chỉ www.youtube.com/user/drnguyenvtuan
Bằng hình thức giảng bài này, các bác sĩ ở khắp nơi đều có thể theo học một cách dễ dàng. Đây là bước tiến bộ mới trong phương pháp ứng dụng CNTT trong giảng dạy y khoa. Các bài giảng đang được tiếp tục cập nhật. Hy vọng sẽ giúp các bác sĩ nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học trong tương lai gần.

 

WEBSITE KHÁC

Website Đọc sách y sinh www.docsachysinh.com là website tập hợp nhiều bài viết, bài dịch y khoa cao cấp, dùng cho đối tượng sinh viên y khoa, các bác sĩ y khoa muốn tìm hiểu sâu về cơ chế bệnh học, sinh học phân tử.
Website co Thầy Phùng Trung Hùng, giảng viên đại học y dược TPHCM chủ biên, cùng sự cộng tác của các sinh viên y khoa.
Đây là một thư viện bài giảng xứng đáng trở thành một đại học y dược điện tử online trong tương lai gần.